-
วิเคราะห์ วางแผน และกำหนดขอบเขต ขั้นตอน รูปแบบ วิธีการดำเนินงาน และระยะเวลาการดำเนินงานของโครงการ
-
ควบคุม ติดตามและรายงานสถานะความคืบหน้าการดำเนินงานของโครงการ
-
จัดทำเอกสารนำเสนองานของโครงการ เช่น Proposal, TOR และแผนการดำเนินงานทั้งหมด
-
จัดทำรายงานความคืบหน้าของโครงการเพื่อนำเสนอคณะกรรมของโครงการ (Steering Committee)
-
ดูแลลูกค้า ประสานงานโครงการให้เป็นไปตามขั้นตอนการดำเนินงานที่ได้กำหนดไว้ในแต่ละโครงการ
-
ประสานงานทีมงานภายในโครงการ เพื่อปฏิบัติงานให้ตรงตามแผนงานที่กำหนดและสำเร็จลุล่วงตามระยะเวลาที่กำหนดในแต่ละโครงการ
-
เก็บข้อมูลความต้องการของลูกค้า, รวบรวมและจัดทำเอกสารที่เกี่ยวข้องในแต่ละโครงการ
-
จัดทำและเก็บรวบรวมบันทึกรายงานการประชุมในแต่ละโครงการ
-
จัดลำดับความสำคัญในการทำงานแต่ละกิจกรรม และกระจายงานให้กับทีมงานดำเนินการตามแผนงาน ประสานงานเพื่อติดตั้งระบบงาน, ทดสอบระบบงาน, และฝึกอบรมผู้ใช้งาน
-
เข้าร่วมการประชุม การอบรม และดำเนินกิจกรรมของโครงการ ตามที่ได้รับมอบหมาย
-
เก็บรักษาและปรับปรุงแผนการดำเนินงานทั้งเรื่องเวลาและทรัพยากรของโครงการอย่างต่อเนื่อง
-
ดูแลให้งานเป็นไปตามแผนการดำเนินงานที่ได้วางไว้ สรุปผลการดำเนินงาน และจัดทำเอกสารส่งมอบงานของแต่ละโครงการ