-
กำกับและจัดการกระบวนการและผลลัพธ์การพัฒนาโครงการ
-
กำหนดขอบเขตโครงการเป้าหมายและสิ่งที่ส่งมอบเพื่อสนับสนุนเป้าหมายทางธุรกิจในการทำงานร่วมกัน
-
กำหนดขอบเขตโครงการเป้าหมายและสิ่งที่ส่งมอบเพื่อสนับสนุนเป้าหมายทางธุรกิจร่วมกับผู้บริหารระดับสูงและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
-
ประเมินทรัพยากรและผู้เข้าร่วมที่จำเป็นในการบรรลุเป้าหมายโครงการ
-
ร่างและส่งข้อเสนองบประมาณและแนะนำการเปลี่ยนแปลงงบประมาณในภายหลังตามความจำเป็น
-
กำหนดและประเมินความต้องการพนักงานและ / หรือที่ปรึกษาเพิ่มเติมและทำการสรรหาที่เหมาะสมหากจำเป็นในระหว่างรอบโครงการ
-
มอบหมายงานและความรับผิดชอบให้กับสมาชิกในทีมที่เหมาะสม
-
ระบุและแก้ไขปัญหาและความขัดแย้งภายในทีมโครงการ
-
วางแผนและกำหนดระยะเวลาโครงการและเหตุการณ์สำคัญโดยใช้เครื่องมือที่เหมาะสม
-
ติดตามเหตุการณ์สำคัญของโครงการและการส่งมอบ
-
กำหนดความถี่และเนื้อหาของรายงานสถานะจากทีมโครงการวิเคราะห์ผลลัพธ์และแก้ไขปัญหาในส่วนของปัญหา
-
จัดการการเปลี่ยนแปลงขอบเขตโครงการในเชิงรุก ระบุความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นและกำหนดแผนรองรับ
-
กำหนดเกณฑ์วัดความสำเร็จของโครงการและแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ
-
วิเคราะห์ภาพรวมของโครงการและจัดทำรายงานคำแนะนำเพื่อระบุองค์ประกอบของโครงการที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ
-
รายงานผู้บริหารระดับสูง และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่สำคัญสำหรับสถานะโครงการและเหตุการณ์สำคัญ
-
ระบุและเลือกสรรทรัพยากรที่จำเป็นให้แต่ละส่วนของโครงการ เพื่อให้โครงการสามารถดำเนินงานได้
-
ควบคุมการดำเนินโครงการให้เป็นไปตามเวลาและค่าใช้จ่ายที่กำหนดไว้
-
ติดตามและประเมินผลความก้าวหน้าของโครงการและรายงานผลการดำเนินงานให้หน่วยงานต่างๆทั้งภายนอก และภายในองค์การได้ทราบถึงความก้าวหน้าและอุปสรรคในการดำเนินโครงการ
-
นำการวิเคราะห์เวลา ค่าใช้จ่าย ผลประโยชน์ของการดำเนินโครงการและเทคนิควิธีการมาใช้ในการดำเนินงานโครงการ
-
วิเคราะห์ วางแผน และกำหนดขอบเขต ขั้นตอน รูปแบบ วิธีการดำเนินงาน และระยะเวลาการดำเนินงานของโครงการ
-
ควบคุม ติดตามและรายงานสถานะความคืบหน้าการดำเนินงานของโครงการ
-
จัดทำเอกสารนำเสนองานของโครงการ เช่น Proposal, TOR และแผนการดำเนินงานทั้งหมด
-
จัดทำรายงานความคืบหน้าของโครงการเพื่อนำเสนอคณะกรรมของโครงการ (Steering Committee)
-
เก็บรักษาและปรับปรุงแผนการดำเนินงานทั้งเรื่องเวลาและทรัพยากรของโครงการอย่างต่อเนื่อง
-
กำกับดูแลให้งานเป็นไปตามแผนการดำเนินงานที่ได้วางไว้