-
ควบคุมดูแลการจัดทำบัญชีลูกหนี้ บัญชีเจ้าหนี้ บัญชีต้นทุน บัญชีทรัพย์สิน และการรับจ่ายเงิน
-
ตรวจสอบและอนุมัติใบสำคัญและเอกสารประกอบการบันทึกบัญชี
-
ตรวจสอบและอนุมัติผังบัญชี
-
ตรวจสอบและอนุมัติเอกสารประกอบการชำระเงิน
-
วางแผนและควบคุมดูแลการจัดการทางด้านภาษี
-
ตรวจสอบเอกสารการนำส่งภาษี
-
ดูแลบริหารจัดการด้านการเงินและสภาพคล่องของบริษัท หน้าที่ทั่วไป
-
ติดต่อประสานงาน ให้คำปรึกษาแนะนำ ปรับปรุงแก้ไขและแก้ปัญหาขัดข้องในการปฏิบัติงานในส่วนที่รับผิดชอบ
-
วิเคราะห์ ประเมินผล การปฏิบัติงานทางด้านการเงินของบริษัทเพื่อปรับปรุงแก้ไขและจัดทำรายงานเสนอต่อผู้บริหาร
-
ดูแลบริหารยอดเงินคงเหลือ ของบัญชีเงินฝากธนาคารทุกบัญชีของบริษัท
-
ควบคุมดูแลการจัดทำรายงานทางการเงินประจำงวด ประจำไตรมาส ประจำปี พร้อมทั้งวิเคราะห์งบการเงิน
-
ตรวจสอบและอนุมัติการจัดทำรายละเอียดประกอบบัญชีประจำเดือน
-
ตรวจสอบเพื่อให้มั่นใจว่ากระบวนการควบคุมภายในได้ถูกปฏิบัติตามก่อนการบันทึกบัญชี
-
จัดทำรายงานทางการเงินให้เป็นไปตามมาตรฐานบัญชี และนำส่งงบการเงินแก่หน่วยงานที่กำกับดูแล เช่น กลต. ตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามกำหนดเวลา
-
ติดต่อประสานงานกับผู้สอบบัญชีเพื่อตรวจสอบและรับรองงบการเงินประจำไตรมาสและงบการเงินประจำปี
-
ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานภายนอกอื่นๆ เช่น กรมสรรพากร กลต. ตลท. BOI ฯลฯ
-
ควบคุมตรวจสอบการจัดทำงบประมาณประจำปี การดำเนินงานเบิกจ่ายเงินตามงบประมาณ และการวิเคราะห์รายการทางการเงินที่เกิดขึ้นแตกต่างจากงบประมาณ
-
จัดทำรายงาน นำเสนอผลประกอบการในการประชุมฝ่ายบริหารคณะกรรมการและผู้ถือหุ้น